วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2551

กรณีศึกษา : SF Cinema City นำไอทีพัฒนาธุรกิจและบริการ

คำถาม

1. ระบบไอทีที่เอส เอฟ ซีนีม่า ซิตี้ นำมาใช้นี้ส่งผลต่อเจ้าของธุรกิจและผู้ใช้บริการอย่างไรบ้าง.
ตอบ ทางด้านเจ้าของธุรกิจ
สามารถสร้างกลยุทธ์ด้านการให้บริการใหม่ๆ ที่สามารถมัดใจลูกค้าให้กลับมาใช้บริการในครั้งต่อไปได้อีก โดยได้ใช้วิธีจากการนำระบบออนไลน์ในการจองตั๋วหนังแบบออนไลน์แทนการจองตั๋วหนังที่เคาน์เตอร์ ทำให้ SF Cinema City สร้างโอกาสและรายได้ให้กับบริษัทมากยิ่งขึ้น และเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ และสามารถขยายขอบเขตการให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงยังส่งผลทำให้รายได้ของบริษัทมีจำนวนมากยิ่งขึ้น

ทางด้านผู้ใช้บริการ
สร้างความสะดวกสบายให้กับทางด้านผู้ใช้บริการ เพราะสามารถเลือกจองตั๋วหนังชมภาพยนตร์ แบบออนไลน์ผ่านทาง website ของ SF Cinema City โดยไม่ต้องเสียเวลาไปจองตั๋วถึงโรงภาพยนตร์ โดยผู้ใช้สามารถเห็นที่นั่งว่างทั้งหมดเหมือนอยู่ที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วที่โรงภาพยนตร์ และสามารถชำระผ่านบัตรเครดิต และผู้ใช้สามารถพิมพ์ตั๋วจากบ้านด้วยบริการ Print@home ซึ่งพร้อมเข้าโรงภาพยนตร์ได้ทันที การที่มีบริการนี้ช่วยทำให้เพิ่มความสะดวกสบายและความพึงพอใจให้กับคุณภาพชีวิตผู้บริโภคดีขึ้น


2. ระบบที่นำมาใช้นี้มีข้อจำกัดอะไรบ้าง
ตอบ ข้อจำกัด คือ ต้องจองตั๋วภาพยนตร์โดยต้องใช้บริการคอมพิวเตอร์แบบออนไลน์หากไม่มี internet ก็ไม่สามารถใช้บริการได้ และต้องใช้บัตรเครดิตชำระหากไม่มีไม่สามารถให้บริการได้


3. หากจะนำระบบไอทีของ เอส เอฟ ซีนีม่า ซิตี้ มาให้บริการด้านอื่นๆ จะแนะนำให้นำไอทีมาต่อยอดได้อย่างไรบ้าง
ตอบ การนำระบบออนไลน์มาใช้บริการในด้านการจองที่พักตากอากาศ ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกบริการในรูปแบบต่างๆ โดยสามารถเช็คสถานที่พักตากอากาศว่ามีห้องว่างหรือไม่และมีห้องกี่รูปแบบ มีโปรโมชั่นอะไรบ้างแล้วที่นั่นมีบริการอย่างไร ราคาเท่าไร และสามารถเลือกวันและเวลาเข้าพักได้ สามารถรู้แผนที่การเดินทางได้ โดยสามารถใช้บริการได้จาก website ตามสถานที่ๆลงโฆษณา online ทาง internet ได้โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปให้เสียเวลาค่ะ




:::::::::::::

ไม่มีความคิดเห็น: